ผลที่ได้จากการผ่านการอบรม Software ที่ใช้ในการเรียน :
"เรียนตั้งแต่เบื้องต้น โดยใช้ประสบการณ์งานจริงของครูผู้สอนเพื่อให้ผู้เรียนนำไปสร้างงานจริงได้" โปรแกรม 3 มิติ ที่ช่วยงานออกแบบและตกแต่งสำหรับงาน ผลิตภัณฑ์ สถาปัตยกรรมภายใน-ภายนอก การสร้างโมเดล กำหนดพื้นผิววัสดุ และการจัดแสงให้สมจริง
แนวทางการประกอบอาชีพ
3ds Max 9, AutoCAD 2008 , Photoshop CS3 , Quick time
เหมาะสำหรับ :
ท่านที่ต้องการเป็น 3D Visualizer , 3D Animator ,สถาปนิก, วิศวกร, มัณฑนากร, Web Designer, Multimedia, Product Designer, นักเรียน , นักศึกษา หรือผู้สนใจทั่วไป ประยุกต์ใช้และเรียนรู้ ร่วมกับ 3d Viz และ Autocad ได้
พื้นฐานของผู้เข้าอบรม :
3ds Max 9, AutoCAD 2008 , Photoshop CS3 , Quick time
ระยะเวลาในการอบรม :
30 ชั่วโมง อบรมทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13:00-16:30 น. (9 ครั้ง)

รูปแบบการเรียน :
ใช้ 3Ds Max หรือ VIZ 2006 ในการสร้างโมเดล จัดแสง, วัสดุ และจัดมุมมองภาพ Perspective ตามลักษณะงานจริง จากแบบร่างหรือแบบแสดง ที่สมมติขึ้น
เนื้อหาหลักสูตร
Modeling Workshop : เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ เครื่องใช้ต่างๆ ละโครงงานจัดรูปแบบการแสดงสินค้า (Booth)
- สร้างโมเดล 3 มิติ จาก Standard Primitive และ Extended Primitive
- จัดวางองค์ประกอบโมเดลตามขนาดสัดส่วนและระยะตามจริง
- สร้างโมเดล 3 มิติ จากการ Modify วัตถุ ด้วยคำสั่งใน Modifier listชนิดต่างๆ
- สร้างและแก้ไขเส้น 2 มิติ Spline ด้วยเครื่องมือในระดับ Sub-Object
- สร้างโมเดล 3 มิติ จากเส้น 2 มิติ Spline ด้วยคำสั่งขึ้นรูปใน Modifier list เช่น Surface, Extrude, Lathe, Bevel, Bevel Profile
- สร้างโมเดลสำเร็จรูปทางสถาปัตย์เช่นประตูหน้าต่างบันไดต้นไม้ฯลฯ
- สร้างโมเดล 3 มิติ ชนิด Editable Poly แบบ Polygon
- สร้างโมเดล 3 มิติ ชนิด Editable Poly แบบ Nurms
- สร้างโมเดล 3 มิติ รูปทรงฟรีฟอร์ม รูปแบบ Loft
- สร้างโมเดล 3 มิติ รูปทรงฟรีฟอร์ม จากเส้นอิสระ แบบ Nurbs
- สรุปการสร้างวัตถุโดยใช้รูปแบบคำสั่งต่างๆให้เหมาะสมกับโมเดลหรือใช้หลายๆชนิดเข้าด้วยกัน
- ขึ้นรูปโมเดล โดยใช้แบบแสดง แบบแปลน จาก ไฟล์ Autocad
Workshop : โครงงาน Interior : เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ เครื่องใช้ ห้อง-อาคาร จัดแสงภายใน
Workshop : โครงงาน Exterior : แบบบ้าน-อาคารภายนอก จัดแสงภายนอก
Materials and Maps
- Setting Material Editor ระดับ Standard
- การกำหนด Basic Parameters : Ambient, Diffuse, Specular, Glossiness, Self-illumination, Opacity
- Setting Material ระดับ Multi Sub-object แยกวัสดุในวัตถุเดียวกัน
- Setting Material ระดับ Matte/Shadow
- Setting Material ระดับ Raytrace
- Setting Maps ระดับ Diffuse, Opacity, Bump, Reflection
- การสร้างและใช้งาน Material Library
- การกำหนด Material Effect Channel
- การเปลี่ยนแปลง แก้ไข Material Editor
- Material ชนิด Mental Ray
Workshop : วัสดุผิวทั่วๆไป เช่น ไม้ ปูน คอนกรีต พลาสติก
Workshop : วัสดุผิวหยาบ เช่น สักหลาด ขนสัตว์ สนามหญ้า หิน ดิน ทราย
Workshop : วัสดุมันวาว-ใสสว่าง เช่น กระจก แก้ว น้ำ โครเมียม สเตนเลส
CAMERA
- ใช้กล้องแบบ Target ควบคุมระยะห่าง ระดับการมองและ เปลี่ยนทิศทาง
- ใช้กล้องแบบ Free ควบคุมระยะห่าง ระดับการมองและเปลี่ยนทิศทาง
- จัดวางกล้อง ควบคุมระยะกล้องด้วย Clipping PlaneLight, Effect and Environment
- การจัดวางและใช้แสงแบบ Standard Light
- การปรับค่า Parameter ของ Standard Light
- การใช้แสงแบบ Photometric Light
- การปรับค่า Parameterตามสภาพงาน
- การควบคุมอุณหภูมิการกระจายแสง ด้วย Exporesure Control ชนิดต่าง ๆ
- การจัดแสง Interior และ Exterior ด้วย Standard light
- Radiosity คำนวนการจัดแสง Interior ด้วย Photometric Light
- Radiosity คำนวนการจัดแสง Exterior ด้วย Photometric Light
- การใช้ Material ร่วมกับการคำนวน Radiosity
- การจัดแสง Exterior ด้วย Skylight , Advance Lighting : Light Tracer
- การจัดแสง Interior ด้วย Skylight , Advance Lighting : Light Tracer
- ใช้ Effect แสง Volume light, Len flare, Len effect glow
- Mental Ray : จัดแสงแบบ Global illumination โดยใช้
- Mental Ray : จัดแสงแบบ Global illumination + Caustic
Plug-in : VRay 1.50 Renderer หรือ Plug-in ที่เกี่ยวกับงานออกแบบ
- Assign renderer VRay 1.50 การใช้ VRay Renderer ระดับ Preview (ใช้ ค่าการ Renderแบบคุณภาพต่ำในห้องเรียน และป้อนค่าแบบ Render Final เมื่อใช้งานจริง)
- การปรับค่า VRay: Parameters
- การใช้ VRay Light
Walktrough Animation and Interactive
- การใช้ Time Configuration กำหนด ระบบภาพ และช่วงความยาว Video
- สร้างจุดบันทึกการเคลื่อนไหว (Keyframe) ด้วย Auto key และ Set Key
- การสร้าง Animation โดยการใช้ Assign Controller
- การสร้าง Animation โดยใช้กล้องเคลื่อนที่อิสระด้วย Auto key , Set Key
- สร้างภาพเคลื่อนไหวโดยกล้องเคลื่อนที่ตามเส้นทาง
- การใช้ Hierarchy Pivot, Assign Controller
- การ Render Animation บันทึกเป็นไฟล์ Video
วิทยากร (Lecturers) :
อาจารย์ศศิธร ขำฤทธิ์
ปัจจุบัน : สถาปนิก ที่ปรึกษาและอาจารย์ประจำสถาบันส่งเสริมการออกแบบและกราฟฟิคนานาชาติ Conceptdee
ค่าอบรม :
ท่านละ 8,500 บาท
สถานที่อบรม :
สิ่งที่ท่านจะได้รับใน Package :







สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม/สำรองที่นั่งได้ที่
บริษัท ทูพลัส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด
โทร. 0 2513 7500 หรือ 0 2513 7494
อีเมล์ sales@twoplustrainingcenter.com
เว็บไซต์ http://www.twoplustrainingcenter.com/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น