วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2552

Autodesk 3ds Max for Animation - Basic Course


หลักสูตรที่ครอบคลุมเนื้อหา ด้านการสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบ 3 มิติ โดยใช้โปรแกรม 3D Studio MAX 9 ซึ่งเป็น Software 3 มิติที่มีผู้มากที่สุดในโลก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างงาน ภาพเคลื่อนไหว (Animation) เพื่อใช้ในงานโฆษณา, ภาพยนตร์,สถาปัตยกรรม เกมส์ หรือ สร้างโลกเสมือนจริง (VRML) บน Website ในหลักสูตรจะเริ่มตั้งแต่การเรียนรู้วิธีการสร้างงานกราฟฟิค 3 มิติขั้นพื้นฐาน ,การสร้าง วัตถุ 3 มิติรูปแบบต่าง ๆ แล้วนำมาประกอบเป็นวัตถุที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการกำหนดพื้นผิว การกำหนดแสงตกกระทบ การหักเหของแสงในลักษณะต่าง ๆ เพื่อก่อให้เกิดความเหมือนจริงที่สุด ,การกำหนดมุมกล้อง รวมทั้งเทคนิคพิเศษต่าง ๆ ที่ใช้ในงานภาพยนตร์ เช่น สร้างภาพระเบิด, แก้วแตก, เส้นผม, หมอกควัน จนถึงขั้นการ Out Put (Render) เพื่อการใช้งานจริงในวงการภาพยนตร์ หรือ การนำประกอบใน Website

หลักสูตรนี้ท่านจะได้เรียนรู้ประสบการณ์จากนักออกแบบภาพ 3 มิติ ที่มีประสบการณ์ในวงการภาพยนตร์โฆษณามาอย่างโชกโชน ท่านจะได้เข้าใจถึงกระบวนการและเทคนิคต่างๆ ว่า ภาพยนตร์ 3 มิติ ที่ผ่านสายตาท่าน เช่น Toys Story, Final Fantasy หรือ Jurrasic Park ทำได้อย่างไร

Software ที่ใช้ในการเรียน :
3D Studio MAX 9+ plug-in
เหมาะสำหรับ :
ท่านที่ต้องการเป็น 3D Animator, นักออกแบบ, สถาปนิก, วิศวกร, มัณฑนกร, Web Designer, Multimedia, Product Designer, นักเรียน, นักศึกษา
พื้นฐานของผู้เข้าอบรม :
window, Photoshop
ระยะเวลาในการอบรม :
40 ชั่วโมง อบรมทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13:00-16:30 น. (10 ครั้ง)

เนื้อหาหลักสูตร

Lecture 1 : ทำความ เข้าใจกับส่วนประกอบของภาพ 3 มิติ เริ่มต้นรู้จักกับ 3D Studio max 9

  • ทำความรู้จักกับหน้าจอ และกลุ่มเครื่องมือต่างๆ
  • กลุ่มเครื่องมือ Create และการสร้างวัตถุพื้นฐาน
  • การปรับแต่งวัตถุพื้นฐานจากหมวด Modify และ Parame
  • การตั้งชื่อและเปลี่ยนสีวัตถุจากหมวด Modify
  • กลุ่มเครื่องมือปรับแต่งวัตถุ Move, Scale, Rotate
  • กลุ่มเครื่องมือควบคุมหน้าจอ การ Pan, Zoom, Rotate
  • คำสั่งและคีย์ลัดในการเรียกเครื่องมือต่างๆ
  • การซ่อนและแสดงวัตถุ (Hide Selection)
  • การใช้คำสั่ง Group
  • แนะนำเครื่องมือ Modifiers เบื้องต้น เช่น Bend, Taper, Noise
  • ทดลองทำงานในเวลาเรียน จากวัตถุพื้นฐาน
  • ทดลองใช้พื้นผิวและแสงเบื้องต้น
  • การ Render ภาพนิ่งออกไปใช้งานแบบ JPG

Lecture 2 : Splines
  • การใช้เส้นขึ้นรูปวัตถุ ในโหมด Shape
  • ฝึกการวาดเส้น Spline
  • การปรับแต่ง Sub-Object Vertex, Segment , Shape
  • ใช้ Splines ทำผนังห้องด้วยการ Attach และ Modifers Extrude
  • ใช้ Splines สร้างแก้วน้ำ, แจกัน ด้วยคำสั่ง Outline แล้ว Modifers Lathe
  • การสร้าง Text และ Modifers Extrude

Lecture 3 : Loft

  • ทำความเข้าใจกับ Loft การสร้าง Shape, Path
  • สร้างวัตถุหน้าตัดรูปดาว จาก Spline + Shape
  • ทดสอบการใช้ Loft เช่นสร้างเก้าอี้
  • การใส่ Shape หลายแบบใน Loft 1 ชิ้น ทดลองทำเสา, ขวดน้ำ
  • การใช้ Spaceing Tool เพื่อจัดวางวัตถุให้วิ่งไปตาม Splines

Lecture 4 : Camera, Light, Material

  • การใช้มุมกล้องและเลนซ์แบบต่างๆ
  • การจัดวางไฟในห้องแบบง่ายๆ ด้วย Omni , Target Spot
  • การใส่เงาให้กับไฟ , การปรับค่าเงา
  • การตกสะท้อนของแสง, ทิศทางของแสง
  • การใส่พื้นผิวให้กับฝาห้อง , พื้นห้อง เช่นลายอิฐ ลายไม้
  • ทำความเข้าใจเรื่องระดับชั้นของพื้นผิว การใส่ค่า Diffuse Map, Bump
  • การใช้ UVW MAPปรับทิศทางของพื้นผิว

Lecture 5 : Material, Light : Advance

  • การใช้ Reflection Raytrace – ทดลองทำพื้นห้องผิวให้มีความันและสะท้อน
  • การใช้ Refraction Raytrace – ทดลองทำขวดน้ำ แบบมีการหักเหแสง
  • การจัดแสงและพื้นผิวพิเศษ – แสงทะลุผ่านกระจกหน้าต่าง
  • การจัดแสงภายนอก
  • Map Opacity – การใส่ต้นไม้แบบเหมือนจริงในงาน
  • Volume Light–การยิงแสงเข้าทางหน้าต่างห้องแบบแสงพุ่งเป็นลำ

Lecture 6 : Polygon

  • การใช้ Polygon เบื้องต้น Convert to Editable Poly
  • หน้าที่ของ Sub-Object ต่างๆ – Vertex, Edge, Polygon
  • การใช้คำสั่งต่างๆ เพื่อจัดการ Polygon – Connect, Cut, Extrude, Bevel
  • Polygon hand – การสร้างโมเดลมือโดยใช้คำสั่ง Extrude, การขึ้นรูปให้เป็นมือแบบง่ายๆ , การ Extrude แบบ Group, Local

Lecture 7 : Advance

  • การขึ้นโมเดลลำตัว, แขน, ขา ด้วย Polygon
  • การขึ้นโมเดลแบบข้างเดียว โดยใช้คำสั่ง Symmetry
  • การเชื่อมมือเข้ากับแขน และเชื่อมลำตัวสองข้างด้วยคำสั่ง Weld
  • การใช้ Map Multi-subสร้างสีเสื้อผ้ากางเกง

Lecture 8 : Animation

  • แนะนำระบบ Animation เบื้องต้น
  • การปรับแต่ง Time Config
  • การใช้ Render Preview ตรวจงานก่อน Output
  • การใช้ Safe Frame เพื่อให้ขนาด output ลงในจอทีวี
  • การ Output avi
  • การออกแบบไตเติ้ลรายการทีวี

Lecture 9 : Animation Advance

  • การใช้ Bomb – หัดสร้างภาพการระเบิดของตึก – หัดใช้ SpaceWarp
  • การใช้ Path Constraint ให้วัตถุวิ่งไปตามเส้น Paht – ทำรถวิ่งตามถนน หรือรถไฟวิ่งตามราง
  • การใช้ Relative Repeat ให้วัตถุเคลื่อนที่ซ้ำ – ทดลองทำกังหันหมุน, ใบพัด
  • การ Link วัตถุ ให้ไปตามกัน –ทดลองทำ เฮลิคอปเตอร์บินโดยมีกล้องติดตาม
  • การตั้งระบบ Animation ด้วย Frame Rate PAL, การทำ Scale Time

Lecture 10 : Video Post + Particle System

  • การใช้ Video Post เบื้องต้นสำหรับสร้าง Effect พิเศษ
  • ทดลองการใช้ Video Post – หุ่นยนต์ยิงแสงเลเซอร์
  • ทดลองใช้ Video Post ในแบบต่างๆ เช่น การระเบิด, สะเก็ดระเบิด
  • แนะนำ Particle เบื้องต้น ทำฝนตก, ฉีดสเปรย์, การทำควัน
  • ทดลองใช้ Particle ทำควันแบบเหมือนจริง ด้วย Gradient Map

Lecture 11 : Character Studio, Bone & IK

  • แนะนำระบบการเคลื่อนไหวและกระดูก Character Studio
  • การใช้ Foot Step
  • การปรับ biped ให้เข้ากับโมเดล ใน Figure Mode
  • การเชื่อม biped เข้ากับโมเดล และ Physique
  • การใช้ Motion Capture
  • แนะนำการใช้ Bone โดยการวางกระดูกในโมเดลมือ
  • การใส่ bone และ IK ในโมเดลหุ่นยนต์
  • การเชื่อม bone ด้วยคำสั่ง Skin
  • การปรับน้ำหนักแรงดึงใน Skin

Lecture 12 : Reaction

  • แนะนำ Reactor ระบบ Dynamic ของ 3dsmax
  • การเรียนเมนู Reactor ออกมาใช้
  • ทดลองใช้ Reactor เบื้องต้น จำลองการตกของวัตถุตามแรงดึงดูด
  • ทดลองทำวัตถุกระแทกกัน
  • การใช้ Reactor Cloth – ทำผ้าคลุมโต๊ะ, การเคลื่อนไหวของผ้า, การใช้ระบบ Wind System

วิทยากร (Lecturers) :

อาจารย์ไชยวัฒน์ วงศกรวณิชชา

ปัจจุบัน : อาร์ต ไดเร็คเตอร์ บริษัท พิคเจอร์ เซล จำกัด ผ่านการเป็นผู้ช่วยสอน 3dsmax และ Photoshop, Ittustrator จาก Arena Multimedia (USA.)

อาจารย์วีระ แซ่อึ้ง

ปัจจุบัน : Computuer Graphic Animator บริษัท กันตนา แอนนิเมชั่น จำกัด

อาจารย์เฉลิมพล โสมภีร์

ปัจจุบัน : Webmaster, Thai3D.net ศูนย์รวมนักสร้างภาพ 3 มิติของเมืองไทย

อาจารย์ภาณุรักษ์ รับผล

ปัจจุบัน : วิทยากรผูมีประสบการณ์ทางด้านการสอนโปรแกรมภาพ 3 มิติ มากกว่า 3 ปี

อาจารย์ชาคร ชูทอง

ปัจจุบัน : เป็น visualizer จาก The Artisans

ค่าอบรม :
ท่านละ 9,000 บาท

สถานที่อบรม :
ศูนย์อบรมทูพลัส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์

สิ่งที่ท่านจะได้รับใน Package :

เอกสารประกอบการอบรม (Training Manual)

ของสมนาคุณ ฟรี

กาแฟ พร้อมของว่างช่วงพักเบรก

ใบประกาศนียบัตรอย่างดี

ใช้ Internet ในการรับ-ส่ง Email ได้ระหว่างพักเรียน ฟรี

ได้รับส่วนลดพิเศษ 10% ในการอบรมในหลักสูตรอื่นๆ ในครั้งต่อไป

รับประกันคุณภาพ หากผู้ที่ผ่านการอบรมไปแล้วยังไม่เข้าใจสามารถเรียนทบทวนซ้ำได้

สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม/สำรองที่นั่งได้ที่
บริษัท ทูพลัส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด
โทร. 0 2513 7500 หรือ 0 2513 7494
อีเมล์ sales@twoplustrainingcenter.com
เว็บไซต์ http://www.twoplustrainingcenter.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น